09:36 ICT Thứ bảy, 18/11/2017

Danh mục chính

Địa điểm của trường

Liên kết hữu ích

Sổ liên lạc điện tử
Báo Giáo dục và Thời đại
Trường học kết nối

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện » Tin tức ngành giáo dục

Hai phương án tổ chức bài thi tổ hợp trong kỳ thi quốc gia 2018

Thứ hai - 04/09/2017 17:13
(GDVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các hiệu trưởng trực tiếp cho ý kiến về việc tổ chức bài thi tổ hợp, chọn một trong hai phương án.
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các trường đại học, học viện, các trường cao đẳng tuyển sinh nhóm ngành đào tạo giáo viên để lấy ý kiến góp ý cho phương án thi thi quốc gia 2018 và phương án xét tuyển đại học, cao đẳng dựa trên kết quả thi của kỳ thi này.
 
Theo đó, dự kiến phương án tổ chức thi năm 2018 về cơ bản vẫn như năm 2017, nghĩa là sẽ có 3 bài thi độc lập (Toán, Văn, Ngoại ngữ) và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).
 
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các trường đại học, học viện, các trường cao đẳng tuyển sinh nhóm ngành đào tạo giáo viên để lấy ý kiến góp ý cho phương án thi thi quốc gia 2018 và phương án xét tuyển đại học, cao đẳng dựa trên kết quả thi của kỳ thi này.
 
Theo đó, dự kiến phương án tổ chức thi năm 2018 về cơ bản vẫn như năm 2017, nghĩa là sẽ có 3 bài thi độc lập (Toán, Văn, Ngoại ngữ) và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).
 
Bộ Giáo dục đưa ra 2 phương án tổ chức bài thi tổ hợp trong kỳ thi quốc gia 2018 (Ảnh: Thùy Linh)
 
Đối với giáo dục thường xuyên, bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm hai môn Địa lý và Lịch sử.
 
Còn thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng có thể chọn bài thi độc lập và/hoặc bài thi khoa học tự nhiên hoặc bài thi khoa học xã hội, phù hợp với tổ hợp xét tuyển vào nhóm ngành theo quy định của các trường đại học, cao đẳng.
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các hiệu trưởng trực tiếp cho ý kiến về việc tổ chức bài thi tổ hợp, chọn một trong hai phương án sau đây:
 
Phương án 1: Giữ nguyên bài thi tổ hợp với 3 đầu điểm cho từng môn thi thành phần (giống như năm 2017).
 
Phương án 2: Mỗi bài thi tổ hợp có nội dung của 3 môn thành phần nhưng được bố trí thành một bài thi hoàn chỉnh, chấm điểm chung với một đầu điểm thống nhất toàn bài thi (không tách thành 3 đầu điểm theo từng môn thi thành phần như năm 2017).
 
Nếu theo phương án 2, các trường có thể chọn 2 hoặc 3 bài thi trong số các bài thi của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia để xét tuyển (trong đó bắt buộc phải có một bài thi Toán hoặc Ngữ văn); hoặc 1 bài thi Văn hoặc Toán và 1 hoặc 2 đầu điểm thi năng khiếu/điểm đánh giá năng lực do trường tổ chức hoặc điểm khác do trường lựa chọn, quy định trong đề án tuyển sinh.
 
Linh Anh

Tác giả bài viết: Admin

Nguồn tin: giaoduc.net.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò

Xin chào, bạn là ai?

Cựu học sinh của trường

Đang học tại trường

Cựu giáo viên của trường

Đang công tác tại trường

Phụ huynh học sinh

Không thuộc 5 nhóm trên

Gửi bài viết

Để làm phong phú thêm nội dung website của nhà trường, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh có thể tham gia viết bài để đưa lên website. Xin gửi tới email: c3nguyendu.edu.vn@gmail.com

Ý kiến đóng góp

Với mục tiêu dân chủ trong nhà trường, ban giám hiệu nhà trường luôn muốn nghe những ý kiến đóng góp, phản ảnh từ phía học sinh, cha mẹ học sinh và từ phía cộng đồng. Mời BẠN bấm vào đây để gửi ý kiến.

Thành viên